Thursday, June 18, 2009

Nghĩ về ngày Quân- Lực Việt- Nam Cộng- Hoà lần thứ 44 (1965-2009)

Nghĩ về ngày Quân- Lực Việt- Nam Cộng- Hoà lần thứ 44 (1965-2009)




Long Điền
Còn mấy tháng nửa thì anh lính già nầy tròn 70.Suốt thời gian đi lính ,phục vụ khá nhiều nơi nhưng chỉ loanh quanh vùng 3 Chiến Thuật ,tuy có 2 lần suýt thuyên chuyển về vùng 5(tiếng lóng của dân nhà banh là về nghỉa địa)do bị thương ngoài trận địa nhưng cũng may mắn là chưa trở thành thương phế binh mà vẫn tiếp tục phục vụ trong quân ngủ cho đến ngày sập tiệm(lại cũng tiếng lóng nói về ngày Miền Nam sụp đổ).

Người ta thường nói :"trẻ khôn qua,già lú lại"có nghiả là người trẻ tuổi thì ngày càng khôn,còn các người già ,cao tuổi ngày càng lẩm cẫm ,lú lẩn.Câu nầy chắc có lẻ đúng đối với tôi.Bởi vì tôi thuộc loại "chống Cộng tới cùng" điều mà một số người trẻ chê là không thức thời vụ!Những người trẻ nầy chê cũng đúng thôi,vì trên đời nầy ai làm gì cũng mưu cầu có lợi,hay ít ra thì cũng có danh còn bọn tôi (những anh lính già)thì không cầu danh,không cầu lợi và làm mà không sinh ra của cải gì hết , đôi khi còn bị hao tài tốn của,mất công ,mất sức mà chẳng được gì( chưa Giải Phóng được quê nhà)!!!

Nói tới đây thì tôi xin cải cho ra lẻ: đành rằng chúng tôi những nguời "Chống Cộng tới cùng"không làm việc vì tư lợi ,không tạo ra danh vọng,không có hưởng lợi lộc gì cho bản thân nhưng những việc chúng tôi làm có ích cho giới trẻ Việt Nam ,có ích cho tiền đồ Dân Tộc nơi quê nhà và cả hải ngoại nửa. Xin lý giải như sau:
-Đồng ý là nổ lực của chúng tôi (những cựu chiến binh VNCH) và những người có tấm lòng với Quốc Gia Dân Tộc 34 năm qua (kể từ sau 1975)miệt mài,gian khổ với ý nguyện Giải Phóng quê nhà, đòi quyền tự chủ cho toàn dân tuy chưa thành công mỹ mãn là Giải Thể chế độ độc tài,phi nhân kia được nhưng cũng đã "thành công mức độ" chớ không hề thất bại.
1-Xin chứng minh:Cộng sản khi lên cầm quyền có nhiều tên lãnh tụ huênh hoang tự phụ là với sự cai trị "sắt máu"theo rập khuôn của Cộng sản Quốc Tế thì chỉ trong vòng 1,2 kế hoạch ngủ niên chúng sẽ xoá tan ý chí chiến đấu(phe cộng sản dùng từ phản động)của toàn dân ,bẻ gảy mọi thế lực thù địch(1). Nhưng chúng đã lầm!Với súng đạn của một triệu bộ đội,bộ máy công an trị (trên 3 triệu đảng viên)chúng cũng không làm sao dập tắt ý chí đấu tranh cho Chính Nghĩa của toàn dân Việt vốn mang dòng máu kiêu hùng,bất khuất.

-Cuộc đấu tranh "một mất một còn" nầy(còn Cộng Sản thì không có Tự Do ,Dân Chủ) (2) giửa người Quốc Gia và Cộng sản xem qua thì không cân sức,nhưng với bàn tay không,tài sản bị cướp sạch người dân Việt Nam vẫn kiên trì tranh đấu suốt 34 năm qua ,chẳng những không bị diệt vong mà bọn cường quyền ngày càng lao đao,nguy khốn vì sự chống trả của toàn dân ta ngày càng lớn mạnh và quy mô hơn.

2-Một Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (3) (tại Quốc Nội)còn lại chưa đến 100 ngôi chùa,vài ngàn tăng ni bất khuất nhưng đã kiên trì chống trả với 40.000 tăng ni quốc doanh (nhóm đầu hàng Cộng Sản)và bộ máy công an ,khủng bố(kể cả xã hội đen cũng được chúng sử dụng) ra sức dánh phá nhưng chưa hề khuất phục được GHPGVNTN,một giáo hội có chiều dầy lịch sử gần 2000 năm!Ngày nay địa vị của Giáo Hội trên phạm vi Quốc Tế ngày càng được trọng vọng không thua gì Giáo Hội TâyTạng kiêu hùng chống lại sự đàn áp dã man của Trung Cộng. Đức tăng thống Thích Quảng Độ và hàng trăm vị cao tăng trong nước đã được sự kính trọng của toàn thế giới văn minh,tên tuổi của các ngài được nêu cao qua các cuộc đàn áp dã man của bọn côn đồ "Công An Nhân Dân".Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hải ngoại cũng ngày một lớn mạnh dù bị đánh phá bằng mọi thủ đoạn,tiền tài của bè lủ Việt Gian Cộng sản núp dưới tên Ly Khai,Về Nguồn.

3-Một Giáo Hội Công Giáo kiên cường,có kỹ cương,có hậu thuãn mạnh(Toà Thánh Vatican) đã chống trả ôn hoà nhưng không kém phần mãnh liệt như vụ các giáo xứ Thái Hà(4) ,Hà Nội,Sài Gòn,Hố Nai v.v... với sự tiếp tay của hàng chục ngàn giáo dân.Ngược lại nhóm đầu hàng (Công Giáo Đoàn Kết) dù được đảng CS tài trợ tiền của dồi dào nhưng hiện đang thế cùng lực kiệt vì bị tuyệt đại đa số giáo dân tẩy chay!!!


Tên tuổi của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã vang lừng khắp năm châu,bốn bể sau các vụ đòi đất đai tài sản của giáo hội bị Cộng Sản cưởng đoạt bất hợp pháp từ lâu(trước 1945),nay đang phải dần dần trả lại cho Giáo Hội trước làn sóng đấu tranh ngày càng nhân rộng khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam.Những lời hăm dọa đòi đưa Tổng Giám Mục ra toà,thuyên chuyển ra khỏi giáo phận của bạo quyền CS năm 2008 hoàn toàn thất bại một cách nhục nhã!Bây giờ chúng đang âm thầm ngậm đắng nuốt cay tìm cách trả thù ngài.Vì sao một vị giám mục tay không lại dám chống bạo quyền có cả một hệ thống Công An,Bộ Đội sừng xỏ.Xin thưa đó là nhờ hậu thuẩn của giáo dân trên toàn cỏi Việt Nam (gần 10 triệu tín đồ) chớ không phải nhờ uy tín của Vatican đang ở qúa xa!Các giáo xứ ngoài Bắc bị dẹp gần như 100% sau năm 1954,bây giờ lại bùng lên mạnh mẽ,hơn cả trong Nam! Đức tin nơi Đấng Toàn Năng đã giúp giáo dân kiên cường lấy lại hào khí thuở nào ở Quỳnh Lưu,Phát Diệm.Các ông linh mục quốc doanh(Công Giáo Đoàn Kết) không bao giờ dám léo hánh ra ngoài Bắc vì họ sẽ bị tẩy chay triệt để. Đó là sự thật!!!
4-Các vụ đình công (5) ,biểu tình đòi trả luơng thoả đáng, đòi đối xử công bằng,không bị đánh đập,cải thiện bửa ăn v.v... của công nhân toàn quốc có lúc lên đến 42.000 công nhân đình công trong một ngày(theo báo cáo của báo chí trong nước)mà cộng sản thường hay hô hoán lên là có sự giật dây của "phản động Hải Ngoại"
5-Các vụ nông dân xuống đường(6) ,nằm vạ trước các trụ sở công quyền.kêu oan đòi trả lại đất đai tài sản bị quan lớn,quan bé cướp đoạt công khai hay mờ ám ngày càng rầm rộ đến đổi Quốc Hội bù nhìn cũng phải đem ra bàn cải ! Phần nầy bọn Việt Gian cộng sản bắt nhiều người biểu tình và vu cho họ nhận tiền và xúi giục của "phản động Hải Ngoại".
6-Hàng ngàn trí thức Xã Hội Chủ Nghĩa ký tên kiến nghị ngưng dụ án khai thác bauxit Tây Nguyên (7) ,một điều chưa bao giờ xảy ra trong các nước Cộng sản đang làm đau đầu Bộ Chính Trị CSVN. Điều nầy dĩ nhiên là Việt Gian Cộng sản lại đỗ cho Hãi Ngọai lèo lái! Thật là Xạo Hết Chổ Nói(XHCN).
7-Từ lâu rồi Việt Gian Cộng Sản áp dụng "16 chử vàng khè" để ngoại giao với đàn anh Trung Cộng,ngăn cấm biểu tình chống Trung Cộng cướp đất,cướp biển,chiếm đảo của chúng ta ,ai biểu tình phản đối thì chúng đánh đập,bỏ tù ghép cho tội nghe theo phản động ,bây giờ trước cao trào đấu tranh của toàn dân về sự khiếp nhược trước ngoại bang ngày càng leo thang nên chúng cho phép"Yêu Nước"(8) để mong làm xoa dịu làn sóng đaú tranh ngày càng mạnh mẽ trong giới sinh viên,học sinh mà còn lan ra giới trí thức,bộ đội,công an,công chức v.v..

Tất cả các sự việc trên đa phần là do ý thức của người dân trong nước ,trước sự bùng nổ thông tin toàn cầu,trước làn sóng Tự Do ,Dân Chủ ,Công Bằng trên khắp hành tinh,nhưng có một phần không nhỏ là do tác động của người Việt Quốc Gia ở Hải Ngoại,do những người tranh đấu không mệt mỏi,do những người trẻ có kiến thức Hải Ngoại,những người có lòng với quê hương đất nước,trong đó có một phần nhỏ do những ngưởi chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà và các hậu duệ VNCH (9) đã luôn giử đóm lửa đấu tranh không bao giờ phai tàn trong lòng những người có Chính Nghĩa luôn vì Quốc Gia Dân Tộc.Như vậy thì làm sao bảo là thất bại được,có thành công nhưng chưa hoàn thành sứ mệnh mà thôi!

Những người Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà(bao gồm quân nhân QLVNCH,Cảnh Sát Quốc Gia,Công chức ,các lực luợng bán quân sự như Xây Dựng Nông Thôn,Nhân Dân Tự Vệ v.v..)luôn chiến đấu triệt để để bão vệ Chính Nghĩa Quốc Gia,bão vệ Tổ Quốc ,bão toàn Dân Tộc không bao giờ làm công cụ cho một đảng phái nào,một chế độ nào như lực luợng Công An và Bộ Đội CS hiện nay chỉ biết "trung với Đảng" và "hiếu với chế độ Xã Hội Chủ Nghiả".
Đó là sự khác nhau gìửa Quân Lực Việt nam Cộng Hoà và bộ đội Cộng sản Việt Nam!

Nghĩ về ngày Quân Lực 19 tháng 6 năm 1965 là ngày mà toàn dân long trọng giao sứ mạng Bão Quốc ,An dân cho người chiến sĩ VNCH để thấy trọng trách chưa chu toàn, để phấn đấu hơn nửa để không phụ lòng kỳ vọng của toàn dân Việt .Toàn thể chiến sĩ VNCH sau 1975 ,chưa ai có giấy giải ngủ nên họ vẫn còn tiếp tục chiến đấu cho Việt Nam mãi mãi trường tồn!

Kỹ niệm ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà lần thứ 44.

Long Điền (người chiến sĩ già chưa giải ngủ)



Chú Thích :

1) http://vietnamnet.vn/chinhtri/2007/04/681516/ Lê Duẩn : Mười năm xây dựng đất nước trong hoà bình sau 1975 với những sai lầm đáng tiếc của mô hình kế hoạch hóa tập trung, bao cấp, cái mô hình mà ông từng bước cố tháo gỡ vì đã phần nào nhận ra được sự bất cập của nó, nhưng vẫn không thoát ra khỏi được, làm chậm sự phát triển của đất nước.
http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C3%AA_Du%E1%BA%A9n “Chúng ta cầm quyền mà không lo nổi rau muống và nước lã cho dân thì nên từ chức đi...”. Anh Tô (Phạm Văn Đồng) không nói một lời.

2) http://nguoivietboston.com/?p=8975 "Còn Cờ Đỏ Sao Vàng Thì Không Bao Giờ Có Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc".Lê Trung Thành Sinh viên du học ngành kiến trúc .
Viết cho “bác” ở dưới địa ngục để báo cho “bác” biết dù tôi đã bị Đảng của “bác” nhồi sọ suốt 2 chục năm nhưng đầu óc vẫn còn tỉnh táo.
- Viết cho dì của tôi đang vất vã kiếm kế sinh nhai nuôi đàn con nhỏ.
- Viết cho dượng của tôi đang ngày đêm canh giữ trên hòn đảo Trường Sa “còn sót lại”.
- Viết cho anh chị tôi đang hăng hái dấn thân “vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh xã hội công bằng văn minh”.
- Viết cho bạn tôi tốt nhiệp đại học loại khá, thất nghiệp, đóng tiền nhà thì hết tiền ăn, muốn ăn thì hết đóng tiền nhà.
- Cũng viết cho bạn tôi, con một gia đình quan chức giàu có nhưng đang sống mất phương hướng trong xã hội lộn ngược này.
- Và viết cho thằng em tội nghiệp của tôi đang ngồi trên ghế nhà trường, miệng đọc ê a, mặt mày ngơ ngác.


3) http://vantuyen.net/index.php?view=story&subjectid=19368 lời của đại lảo hoà thượng Thich Quảng Độ:
"Toàn dân trong và ngoài nước mau chóng kết hợp thành một khối để bảo vệ non sông và nòi giống. Người dân trong nước hãy nhất tề đứng lên đòi hỏi quyền sống, quyền tham gia bảo vệ tổ quốc. Người Việt hải ngoại xin một lòng hậu thuẫn cuộc đấu tranh trong nước và vận động quốc tế làm sáng rõ chủ quyền Việt Nam và sự hậu thuẫn thế giới bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quê hương.”
...Ðể làm tiền đề cho công cuộc đoàn kết toàn dân chống bá quyền Trung quốc, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đòi hỏi đảng Cộng Sản Việt Nam “loại bỏ ngay điều 4 trên hiến pháp tạo điều kiện cho sự tham gia cứu quốc của toàn dân, của mọi thành phần dân tộc, mọi gia đình tôn giáo và chính trị”.
...Từ khi nhà cầm quyền Việt Nam thành lập “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam” (năm 1980), Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất liên tục bị đàn áp. Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ bị đày ra một ngôi chùa nhỏ ở miền Bắc, Hòa Thượng Thích Huyền Quang bị đày đến một ngôi chùa nhỏ hoang phế ở huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Dù vậy, các ngài vẫn tiếp tục đấu tranh với sự hậu thuẫn của chính phủ và Quốc Hội nhiều quốc gia.


4) http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/interview-with-Reverend-Gioan-NguyenNgocNamPhong-in-Hanoi-NTran-08192008155709.html Tranh chấp giữa Giáo xứ Thái Hà với Chính quyền Hà Nội. Hiện nay nó xảy ra chuyện như thế này bởi vì đất đai của nhà thờ đây bị các cơ quan nhà nước đã chiếm đoạt một cách bất hợp pháp.
http://www.youtube.com/watch?v=_CN_-B0OH_Y Video đêm thắp nến tại Thái Hà.
http://www.mehangcuugiup.info/index.php?faction=index&mode=viewthread&forum_id=30&thread=276&sid=e32942043fae5be201691675afb0dd59 Sáng 16/6/2009, theo giấy mời của Thanh tra Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội trả lời đơn khiếu nại của Giáo xứ Thái Hà, các linh mục, tu sĩ và giáo dân đã xếp hàng một trật tự ra trước UBND Quận Đống Đa để làm việc với Thanh Tra về đất hồ Ba Giang của Giáo xứ bị chiếm đoạt trái pháp luật.
...Với đủ các lý luận, viện đủ các lý do không thể bác bỏ rằng: tài sản, đất đai này là của giáo xứ, giáo dân, tu sĩ đều đồng trách nhiệm với nhau, không thể không có giáo dân cùng làm việc và được biết về những vấn đề liên quan đến đất đai của họ. Cuối cùng, đoàn Thanh tra mới đồng ý để 3 đại diện giáo dân vào làm việc cùng.


5) http://74.125.155.132/search?q=cache:34Wya-cp6VcJ:vietnamnet.vn/xahoi/laodong/2006/05/567168/+C%C3%B4ng+Nh%C3%A2n+%C4%91%C3%ACnh+c%C3%B4ng&cd=4&hl=en&ct=clnk&gl=us Bài báo trong nước đăng rồi lại bị xoá về vụ đình công.
Công nhân quá sức chịu đựng mới đình công
15:47' 04/05/2006 (GMT+7)
(VietNamNet) - ''Hầu hết các cuộc đình công đều xuất phát từ sự chịu đựng quá sức của người lao động đối với việc trả lương quá thấp, điều kiện làm việc, sống không đảm bảo mức tối thiểu, chi trả các chế độ phụ cấp, thưởng, nghỉ phép, nghỉ lễ, nghỉ Tết không sòng phẳng. Người lao động thấy không còn cách nào khác hơn là đình công''.
Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Lê Văn Diêu nói như vậy khi trình bày báo cáo giám sát về đình công trước Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sáng 4/5.
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/the-minimum-wages-and-going-on-strike-a-hot-issue-in-Vietnam-DHieu-07282008145358.html Công nhân đình công vì đồng lương không đủ sống
Đỗ Hiếu, phóng viên đài RFA
2008-07-28
Lạm phát, giá cả tăng cao, đồng lương không đủ sống khiến làn sóng đình công của công nhân Việt Nam liên tục lan rộng từ Bắc chí Nam.
Ông Bình nhìn nhận là thu nhập của người lao động quá thấp, cuộc sống của họ chật vật, không theo kịp giá cả tăng vọt thường xuyên. Tiền lương công nhân chỉ đủ cho nhu cầu thiết yếu, nhất là chuyện ăn uống, còn những chi phí khác thì kể như họ không đành chịu bó tay.
Mặt khác, ông Phí Thái Bình cũng nhấn mạnh rằng, các cuộc đình công đòi quyền sống của người lao động là chưa đúng với pháp luật hiện hành.

6) http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/riot-in-DongNai-regarding-land-dispute-TGiao-02202009095816.html Một vụ bạo động liên quan tới tranh chấp đất đai vừa xảy ra tại xã Long Hưng, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Nhiều trăm công an, có cả bộ đội được huy động để đối với khoảng 400 người dân, trong một vụ có đến 3 xe công an cùng 1 xe cứu thương bị lật và 1 xe mô tô công an bị đốt cháy.


7) http://rfvn.com/?p=3838 Phong trào kiến nghị chống khai thác bô-xít Tây Nguyên của nhóm giáo sư Nguyễn Huệ Chi ra THƯ NGỎ thứ hai
http://www.bauxitevietnam.info/thongbao/090523_Danhsach5__.htm danh sách các trí thức ký kiến nghị
http://www.bauxitevietnam.info/thongbao/090412_Danhsach1.htm
8) http://www.rfa.org/vietnamese/programs/YouthForum/a-GreenLight-for-patriotism-part3-TMi-04132009165512.html “Bật đèn xanh” cho tinh thần yêu nước?" tức là yêu nước cũng bị cấm !
Thắng : Tôi thì tôi nghĩ là cái đảng cộng sản trên thực tế nó chỉ là một thứ ký sinh trên dân tộc ta đấy thôi. Nó chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định. Tôi thì tôi nghĩ rằng cái đảng này rất là nhu nhược, nó quá kém, nó quá nhu nhược. Chúng ta hoàn toàn có những điều kiện, cơ sở cuả chúng ta, chúng ta có lòng nhân dân, chúng ta có rất nhiều thứ nhưng mà người ta vẫn sợ.
9) http://hon-viet.co.uk/MungNgayQuanLucVNCH_SanDiego.htm Trong tinh thần đó Liên Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Diego đã long trọng tổ chức mừng ngày Quân Lực 19 tháng 06, năm 2008 với sự tham dự đông đảo của các tổ chức, hội đoàn, cùng thân nhân bằng hữu trong đại gia đình quân đội tại San Diego.
http://www.huongduong.com.au/article_2355.html TT Chiến Sĩ VNCH vùng TB/HK tham dự Lễ tiếp nhận Đạo Luật công nhận Cờ Vàng Ohio
http://www.tapthechiensivnch.org/TinTuc/September/VinhDanhTPB.htm LIÊN HỘI CHIẾN SỸ VNCH-DFW VINH DANH THƯƠNG PHẾ BINH QLVNCH .

No comments:

Post a Comment